Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Hé lộ bí ẩn vụ 3 công an bị con bạc đánh trọng thương ở Hải Phòng

Hé lộ bí ẩn vụ 3 công an bị con bạc đánh trọng thương ở Hải Phòng

 http://tamnhin.net/ChinhsachPhapluat/29097/He-lo-bi-an-vu-3-cong-an-bi-con-bac-danh-trong-thuong-o-Hai-Phong.html#.UuYsxPuLhpg

Chính sách & Pháp luật Pháp luật
Thứ hai, 27/1/2014 14:52 GMT+7

Những ngày qua dư luận ở Hải Phòng rất quan tâm đến thông tin có 03 chiến sĩ công an ở huyện Tiên Lãng ập vào bắt chiếu bạc dưới hình thức xóc đĩa.



Ông Vũ Văn Kết (Giám đốc Xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Đình Vũ)
đang trình bày với cơ quan báo chí

Câu chuyện “dậy sóng” dư luận 

Có khoảng 20 đối tượng giữa đầm nuôi tôm của xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Đình Vũ tham gia chiếu bạc. Ngay khi các chiến sĩ công ập vào đã bị giám đốc xí nghiệp là ông Vũ Văn Kết (43 tuổi, trú tại Tiên Lãng) chửi bới. Sau đó các con bạc đã dùng gậy gộc, xẻng lao vào đánh trả, chống cự với các chiến sĩ . 

Để giải vây, một chiến sỹ đã bắn thị uy 6 viên đạn (theo quy định thì chỉ được bắn 3 viên), cộng với 06 chiến sỹ khác tới ứng cứu, khống chế các đối tượng mới thoát ra ngoài được. 

Hiện công an đang tạm giữ 4 đối tượng, và chưa tiết lộ danh tính để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời tiến hành khởi tố  các đối tượng về tội đánh bạc và chống người thi hành công vụ. 

Thông tin ‘chưa xác thực”

Những ngày qua có rất nhiều trang mạng đưa tin và ảnh tang vật là tiền, bộ bài tây dùng để đánh bạc và khoảng hai chục đối tượng bị cảnh sát cơ động bắt giữ đang ngồi quay mặt vào tường.


Luật sư Lê Thị Oanh

Luật sư Lê Thị Oanh – Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam – Đoàn Luật sư Hà Nội cho hay, vốn được đào tạo kiến thức báo chí chính quy tại Học viện Báo chí – Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh nên khi đọc các bài viết của các trang mạng tôi thấy “hở” rất nhiều:

Ví dụ như bài báo đăng theo nguồn tin từ lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng nhưng không ghi người nào là nguồn tin không được đảm bảo. Bởi theo quy chế cung cấp thông tin cho báo chí của Thủ tưởng Chính phủ thì người cung cấp tin từ Công an Hải Phòng có phải là người phát ngôn của cơ quan. Nếu không phải thì thông tin sẽ không được chấp nhận và không chính xác.

Ngoài ra, tin đưa việc tổ chức đánh bạc là hình thức xóc đĩa, nhưng ảnh đăng tang vật lại là chiếu bạc có tiền và sử dụng hình thức đánh bạc là bài Tây. Quá trình bắt các con bạc rất manh động – khoảng 20 người mà chỉ có 09 chiến sỹ nhưng ảnh lại là 02 cảnh sát cơ động đứng cạnh một số người. Như vậy là thông tin đã không đúng với hình ảnh. Mà “một bức ảnh báo chí có giá trị còn hơn ngàn lời nói”. Tôi thấy là bức ảnh đăng theo bài đã tố cáo lời đưa tin là đúng hay sai rồi.

Thấy cần kiểm tra thông tin, phóng viên Tamnhin.net đã về địa phương thì được nhiều người dân cung cấp thông tin có phần trái chiều bởi hôm đó 22/1/2014 xí nghiệp này tổ chức tất niên có khoảng 200 người tới dự chứ không phải là 30 người. Xí nghiệp bắc rạp trên sân, lối vào duy nhất của xí nghiệp diện tích khoảng 150m2 thuê nhạc sống về ca hát, nhảy múa đến khuya. 

Đặc biệt khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đến lập biên bản vụ việc, thu niêm phong 06 vỏ đạn, và giữ hiện trường  chỉ có 3 chiến sỹ công an đi bắt bạc. Đáng lưu ý hơn là đồn biên phòng Vinh Quang nằm ngay sát “nách” xí nghiệp và công an xã Tiên Hưng.


Biên bản vụ việc

Theo biên bản hiện trường vụ việc thì vào khoảng 22h45 phút ngày 22/1/2014 khi lãnh đạo công ty đang nghỉ trong phòng làm việc thì nghe tiếng súng nổ ở khu vực ngoài nhà để xe. Bảo vệ chạy ra sân thì thấy 3 bóng người (2 mặc quần áo dân sự, 1 mặc quần áo màu xanh) đang bỏ chạy tại khu vực bể nước, công nhân phía trong khu văn phòng hô “cướp, cướp”. Bảo vệ liền hô “đứng lại” nhưng 3 người không dừng mà chạy qua rạp ra ngoài đường lên taxi bỏ đi.

Được biết, sau khi lập các biên bản, Đồn Biên phòng và công an xã đã điện thoại báo cho công an huyện tới hiện trường. Và mãi đến 02 giờ ngày 23/1/2014 công an huyện mới có mặt tại hiện trường nhận bàn giao các tài liệu, đồ vật từ Đồn Biên phòng để phục vụ công tác điều tra. 

Kim Vận Kiều

Không có nhận xét nào: